CHIA SẺ

Saturday, August 19, 2017

VÌ SAO XOÀI TỨ QUÝ ĐANG ĐƯỢC CHÚ Ý

Thời gian vừa qua, Giống Xoài lạ mang tên Xoài Khổng Lồ, Xoài Tứ Quý đã gây được sự chú ý đối với không chỉ các nhà vườn mà còn cả với người tiêu dùng. Với ưu điểm là kích thước trái “ Khủng”, cây cho trái quanh năm, năng suất cao, mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Trái Xoài Tứ Quý

Xoài Tứ Quý được các nhà vườn chú ý

Xoài Tứ Quý với những ưu điểm nổi bật đã tạo nên thế mạnh của nó so với những Giống Xoài Khác. Nó nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người trồng và người tiêu dùng.

Ưu điểm của Giống Xoài này là nó cho trái quanh năm, trái to có kích thước từ 0,5 – 1,5 kg/trái, không bỏ vụ, ít sâu bệnh, hạt nhỏ… trái “Xoài Tứ Quý” hiện được bán tại vườn với giá từ 15.000 – 25.000 đồng/kg. Đây là loại Xoài đứng đầu về hiệu quả kinh tế so với tất cả các Giống Xoài Khác.


Xoài Tứ Quý được các nhà vườn chú ý

Đặc biệt Xoài Tứ Quý rất ít xơ và nhiều thịt, vỏ quả mỏng, hạt lại tương đối nhỏ. Vỏ Xoài Tứ Quý thường sần sần và rám nắng, thịt quả khi chín có màu vàng ươm như màu của nghệ rất đẹp và hấp dẫn. Quả lại có cùi thịt nhiều và dày nên hay được mọi người chuộng dùng làm sinh tố hoặc các món chè thơm ngon.

Xoài Tứ Quý cho hiệu quả kinh tế cao hơn

Giống Xoài này dễ trồng, dễ chăm sóc và nhanh cho trái ( sau 15-18 tháng trồng). Trọng lượng trái lớn, phẩm chất trái tốt, ít bị sâu bệnh, không kén đất, tốn ít công chăm sóc.


Xoài Tứ Quý cho hiệu quả kinh tế cao hơn

Hiện Giống Xoài Tứ Quý đang được các nhà vườn ở nhiều tỉnh thành đua nhau nhân giống sản xuất đại trà tại nhiều địa phương. Nó được khẳng định là Giống Xoài cho hiệu quả kinh tế cao hơn so với những Giống Xoài Khác. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm của người dân cho Giống Xoài này cũng ngày càng nhiều hơn.