CHIA SẺ

Monday, August 21, 2017

MUA GIỐNG XOÀI TỨ QUÝ Ở ĐÂU UY TÍN?

Hiện nay, Bà con nhà vườn ở nhiều địa phương đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng Xoài Tứ Quý. Bên cạnh đó có những nhà vườn đã bắt đầu trồng xen canh Xoài Tứ Quý với Vườn Cây Trái đang trồng để gia tăng thu nhập. Vì thế, nhu cầu về Cây Giống Xoài Tứ Quý tăng mạnh, đặc biệt vào đầu mùa mưa nếu không đặt trước nguy cơ không có cây giống để trồng.



Giống Xoài Tứ Quý

Mua Giống Xoài Tứ Quý ở đâu?

Vì Xoài Tứ Quý là loại cây có sự thích nghi và trồng được ở khắp các tỉnh thành trên cả nước nên các vườn ươm trong cả nước ít nhiều cũng sẽ có Cây Giống để bán cho Bà con nông dân.

Tuy nhiên, Bà con lưu ý khi chọn Mua Cây Giống cần xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn các vườn ươm uy tín để được đảm bảo về chất lượng cây giống.


Mua Giống Xoài Tứ Quý ở đâu

Thứ nhất, Bà con có thể liên hệ với cơ quan khuyến nông của địa phương để được tư vấn về điều kiện tự nhiên, đất đai, khí hậu nơi mình định trồng có thực sự phù hợp với Cây Xoài Tứ Quý không? Sau đó có thể nhờ cơ quan này đặt Mua Cây Giống.

Thứ hai, Bà con có thể Mua Cây Giống tại các trại ươm cây giống tư nhân. Đơn cử như Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn có cung cấp Cây Giống Xoài Tứ Quý trên phạm vi toàn quốc.

Thứ ba, Bà co có thể Mua Cây Giống tại các nhà vườn có Vườn Xoài Tứ Quý. Tại đây, các nhà vườn sẽ lựa chọn những cây mẹ khỏe mạnh, năng suất, chất lượng trái tốt để tiến hành nhân giống bán cho những người có nhu cầu.

Lưu ý cây giống phải đạt tiêu chuẩn xuất vườn

Dù là Bà con Mua Cây Giống ở đâu, nhưng cây giống cần phải đạt một số những tiêu chí xuất vườn như:



Cây Giống phải đạt tiêu chuẩn xuất vườn

Cây Giống được ghép trên gốc ghép là Giống Xoài Bưởi hoặc Xoài Hôi, cây được ươm trong bầu nilon màu đen có chiều cao 20-22cm , đường kính bầu 12cm. Bầu không bị dập, vỡ. Cây ghép sinh trưởng tốt, thân cây mập, chiều cao cành ghép 40-50cm , đường kính 1cm ( đo phía trên vết ghép khoảng 2cm ), có từ 2-3 đợt lộc. Lá cây xanh đậm , không có vết sâu bệnh.