CHIA SẺ

Saturday, August 19, 2017

NHIỀU BÀ CON TRỒNG XOÀI TỨ QUÝ LÀM GIÀU

Xoài Tứ Quý được trồng ở nhiều tỉnh thành trong cả nước từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, khu vực trồng nhiều Xoài Tứ Quý nhất là vùng Đồng Bằng Nam Bộ. Nơi đây từ lâu đã được thiên nhiên ưu ái trở thành “ Thủ phủ” của những loại trái cây. Bà con nhà vườn nơi đây cũng “Chịu khó mày mò” và làm giàu trên chính quê hương mình nhờ những loại cây trái cho hiệu quả kinh tế cao như Giống Xoài Tứ Quý.


Trồng Xoài Tứ Quý

Xoài Tứ Quý được nhiều Bà con chọn trồng

Giống Xoài Tứ Quý đang “ Gây sốt” được Bà con các vùng Cần Thơ, Cà Mau, Bến Tre…chọn trồng. Trong 5 Giống Xoài đặc trưng ở miền Tây, thì Xoài Cát Hòa Lộc và Xoài Tứ Quý là hai giống nổi tiếng nhất vì cho trái to và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện trên thị trường, giá Xoài Khổng Lồ này dao động từ khoảng 50.000 – 60.000 đồng/kg.


Xoài Tứ Quý được nhiều Bà con chọn trồng

Ngoài ra, Xoài Tứ Quý là giống nổi tiếng nhất vì cho trái trái to, ít xơ, nhiều bột, hạt nhỏ, vỏ xanh ruột vàng đẹp mắt. Chúng còn được bán xuất khẩu với giá 1,6 USD/kg. Giống Xoài lạ này cho trái quanh năm, chúng đã mang lại nhiều cơ hội đổi đời cho các nhà vườn.

Xoài Tứ Quý giúp người dân “Đổi đời”

Sau khi trồng khoảng 15-18 tháng, Cây Xoài Tứ Quý đã có thể ra trái. Giống này khả năng chống chịu tốt, chịu được phèn, mặn, và khô hạn. Đối với những địa điểm trồng thiếu không gian, giống Xoài Tứ Quý vẫn thích nghi nhờ khả năng sống tốt khi trồng chậu, chỉ cần được trồng trong chậu vừa đủ lớn và thường xuyên cắt bớt chiều cao để cây dưỡng thân và tàn.


Xoài Tứ Quý giúp người dân “Đổi đời”

Trồng Xoài Tứ Quý đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều Bà con nhà vườn. Một trong những tấm gương làm giàu nhờ Xoài Tứ Quý được báo chí nhắc đến nhiều đó là , gia đình ông Nguyễn Thành Tâm, ở ấp Thống Nhất, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang chỉ với 300 Gốc Xoài Tứ Quý mỗi năm cho thu hoạch trên 10 tấn trái, thu nhập hơn tới hơn 160 triệu đồng/năm.